ก็แค่สมัยก่อน "โลเปเตกี" ย้ำเซบีญากลุ่มนี้ไม่ใช่ชุดแชมป์ยูโรปาลีก 5 ยุค

ฆูเลน โลเปเตกี ออกสตาร์ทว่าอย่านำกลุ่มเซบีญา ชุดตอนนี้ ไปเปรียบเทียบกับชุดที่เคยได้แชมป์ยูโรปาลีกตลอด 5 ยุคก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก่อนวินิจฉัยแชมป์แรกในระดับสมาคมของตนกับ อินเตอร์ มิลาน คืนวันนี้  ผลบอลสด

f:id:Shusui:20200821211551j:plain

วันที่ 21 สิงหาคม 63 การเคลื่อนที่ก่อนเกมยูโรปาลีก รอบชิงแชมป์ คืนวันนี้ 02.00 น. ตามเวลาในไทย เซบีญา สมัยก่อนแชมป์สูงสุด 5 ยุค ที่ลุ้นทำสถิติได้แชมป์ทุกคราวจากการเข้าชิง ครั้งที่ 6 จะเจอกับ อินเตอร์ มิลาน สมัยก่อนแชมป์ 3 ยุค ที่ลุ้นครองแชมป์แรกของสมาคมในรอบ 9 ปี ตั้งแต่แมื่อได้แชมป์วัวปขว้าง อิตาเลีย ในช่วงฤดูกาล 2010-2011

สำหรับ ฆูเลน โลเปเตกี ที่ปรึกษาเซบีญา มีลุ้นครองแชมป์แรกสำหรับการปฏิบัติงานระดับชมรม ภายหลังเคยได้แชมป์ยุโรปในรุ่นเยาวชนกับกลุ่มชาติประเทศสเปน ชุดยู-19 รวมทั้ง ชุดยู-21 แต่ว่ายังไม่เคยได้แชมป์สำหรับเพื่อการคุมชมรม ทั้งยัง ราโย บาเยกาโน, เอฟซี ปอร์โต และก็ เรอัล มาดริด

ด้าน โลเปเตกี ที่พา เซบีญา ไม่แพ้ใครกันแน่ตลอด 20 นัดหมายหลังสุด (ชนะ 11 เสมอ 9) นับจากวันที่ 9 เดือนกุมภาพันธ์ ก็กล่าวว่า "ขณะนี้ เซบีญา ไม่ใช่กลุ่มชุดเดียวกับที่เคยได้แชมป์ยูฟ่าคัพ และก็ยูโรปาลีก ใน 5 ครั้งกระโน้นหน้านี้อีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่นและก็เพศผู้จัดแจงกลุ่ม ผมก็เลยไม่คิดว่าความเสร็จในอดีตกาลจะช่วยเพิ่มการได้เปรียบให้กับกลุ่มไหน"

"ในเวลาที่ อินเตอร์ ก็เป็นกลุ่มที่เข้มแข็ง แล้วก็ผ่านการเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในช่วงฤดูกาลนี้มาก่อน ทั้งยังยังมีผู้เล่นที่อันตรายอยู่หลายท่าน รวมทั้งมีกุนซือที่ผ่านการควบคุมกลุ่มชั้นแนวหน้ามามากไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเหตุนั้น ผมก็เลยมีความคิดว่าเกมนี้จะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ซึ่งพวกเราเองก็จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมและก็ปฏิบัติหน้าที่ให้เยี่ยมที่สุดกับความท้าคราวนี้" อดีตกาลที่ปรึกษากลุ่มชาติประเทศสเปน ตบท้าย